วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ถั่งเฉ้า (Cordyceps) ชนิดแคปซูล



กระปุกละ 60 แค็ปซูล  ราคาขายปลีก 1,230.-



ถั่งเฉ้า (Cordyceps) ชนิดแคปซูล

ถั่งเฉ้า คือ สมุนไพรจีนที่ประกอบด้วยสิ่งมีชีวิต 2 ชนิดอยู่ร่วมกัน อันได้แก่ เห็ดหรือเชื้อราขนาดใหญ่ที่มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Cordyceps Sinensis กับหนอนผีเสื้อที่ชื่อ Hepialus Armoricanus Oberthiir สปอร์ของเห็ดดังกล่าวจะขึ้นจากหัวของตัวดักแด้หรือตัวอ่อนของหนอนผีเสื้อ ซึ่งฝังตัวอยู่ใต้ดินในฤดูหนาว เมื่อหนอนตายในฤดูใบไม้ผลิ เห็ดก็จะเจริญขึ้นโดยอาศัยดูดสารอาหารจากตัวหนอนมาใช้

สารที่มีคุณสมบัติออกฤทธิ์ทางยาในถั่งเฉ้า ประกอบด้วย
วิตามินบี 12 กรดอะมิโนต่าง ๆ โปรตีน กรดไขมัน ทั้งอิ่มตัว และไม่อิ่มตัว กรดถั่งเฉ้า (cordycepic acid) และยังมีสารถั่งเฉ้า (cordycepin) มีสรรพคุณในการช่วยบำรุงร่างกาย สำหรับผู้ที่มีร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง หรืออยู่ในช่วงฟื้นไข้อีกทั้งช่วยบำบัดอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยล้า แก้ไอ หอบหืด ช่วยละลายเสมหะ ช่วยระงับประสาท ทำให้นอนหลับสนิท ช่วยปรับการทำงานของกระเพาะอาหารให้เป็นปกติ รักษาอาการปวดเอว บำรุงปอด และไต ป้องกันการลดจำนวนของเม็ดเลือดขาวในผู้ป่วยที่รักษาโรคด้วยเคมีบำบัด และรังสีบำบัด ช่วยปรับความสมดุลในการทำงานของร่างกายให้เป็นปกติช่วยสร้างภูมิต้านทานโรค คลายกล้ามเนื้อ คลายเครียด แก้โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ แก้ปวดเข่า จนถึงรักษาอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ
จุดเด่นของ ถั่งเฉ้า ก็คือ บำรุงปอด นั่นหมายถึงถั่งเฉ้าจะช่วยในการบำบัดโรคที่เกี่ยวกับปอด ฟื้นฟูอาการภูมิแพ้ของระบบทางเดินหายใจทั้งหลายทั้งมวล บำรุงไตให้แข็งแรง รวมถึงการบำรุงกล้ามเนื้อหัวใจให้แข็งแรง นั่นก็หมายความว่า ระบบหลอดเลือดก็ย่อมแข็งแรง การสูบฉีดเลือดให้ไหลเวียนได้เป็นอย่างดี ทำให้ระบบหลอดเลือดและเลือดมีพลัง การไหลเวียนดี เลือดดี สุขภาพร่างกายย่อมแข็งแรงเป็นเงาตามตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น